Phân biệt kính thường và kính cường lực

Nội thất kính đã và đang được sử dụng khá phổ biến trong các công trình kiến trúc. Nội thất kính đa phần được làm từ kính cường lực vì khi đó sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ và mang lại độ bền vượt trội cũng như giá trị sử dụng lâu dài. Tuy nhiên làm thế nào để phân biệt được kính thường và kính cường lực không phải là điều dễ dàng mà không phải ai cũng biết.

Phân biệt kính thường và kính cường lực

Nhằm giúp người tiêu dùng có sự hiểu biết nhất định về kính thường và kính cường lực cũng như có thể phân biệt chúng khi chọn mua nội thất kính, Minh Phát Phan Rang xin đưa ra 1 vài gợi ý về cách phân biệt như sau:

– Kính cường lực(tempered glass)

+ Kính cường lực là loại kính có khả năng chịu được lực rất cao, cao hơn kính thường từ 7 – 10 lần nên rất khó vỡ và khi vỡ sẽ biến thành những hạt lựu nhỏ 1x1cm không hề gây chấn thương cho người dùng. Kính cường lực khi vỡ sẽ vỡ nguyên cả tấm, vì vậy cần lưu ý nếu mép kính – vị trí yếu nhất bị va đập có thể gây vỡ cả tấm kính.

+ Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt lớn. Đó là bởi kính sau khi tôi nhiệt độ từ 500 đến 700 độ C và làm mát đột ngột thì không thể khoan, cắt hay can thiệp  được vào tấm kính. Bạn chỉ có thể khoan cắt hay tạo hình kính trước khi cho vào lò tôi nhiệt. Chính ưu điểm đặc biệt này của kính khiến người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng kính cho nội ngoại thất hay các công trình có sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên.

 

Bạn cũng có thể dùng mắt thường để phân biệt kính cường lực và kính thường bằng những cách đơn giản sau:

– Để nhận ra kính cường lực thì điều đầu tiên bạn nên nhớ là ký hiệu Temper Glass xuất hiện trên 1 góc của tấm kính kèm với đó là logo của công ty gia công được gắn trên tấm kính đó. Cách phân biệt kính cường lực dựa trên tiêu chí này được đánh giá là khá chuẩn.

– Cùng với cách phân biệt trên bạn có thể dựa vào mặt phẳng của kính. Theo đó, mặt phẳng của kính cường lực sau khi tôi nhiệt- kính chịu nhiệt bao giờ cũng kém hơn kính thường.

– Bạn cũng có thể dùng 1 chiếc búa nhỏ và gõ nhẹ vào tấm kính để phân biệt: kính cường lực thường có tiếng vang hơn. Tuy nhiên thường sẽ chẳng mấy ai thử phân biệt kính bằng cách này vì sẽ dẽ bị vỡ cả tấm.

Trên đây là 1 số cách phân biệt kính thường và kính cường lực.

Mời bạn đánh giá cho Minh Phát
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *